หน้าปก 4 แบบร้าน Pet Shop จากลูกค้า PN Steel

ไอเดีย 4 แบบร้าน Pet shop จากลูกค้า PN

เอาใจนักธุรกิจที่เป็น Pet Lovers ด้วย.. แบบร้านเพ็ทช็อป (Pet shop) หรือแบบร้านขายอาหารสัตว์จากลูกค้าของ PN ที่ทีมงานจากบริษัทของเราได้ออกแบบวางแปลนชั้นวางสินค้าและติดตั้งให้ แต่ละร้านมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป จะมีแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง.. ตามมาดูกันค่ะ 😀

1. ร้านบราวนี่ เพ็ท เวิลด์

แบบร้าน Pet shop ร้านแรก เราขอนำเสนอร้านบราวนี่ เพ็ท เวิลด์ (Browney Pet World) ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่แบบ Category Killer ศูนย์รวมของสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทุกรูปแบบ ในจังหวัดเชียงราย เป็นร้านต้นแบบที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน

แบบร้าน Pet Shop ร้านบราวนี่เพ็ทเวิลด์

ดีไซน์ร้านค้า : มีการออกแบบตกแต่งหลายส่วน ทั้งการติดป้ายแบรนด์สินค้า ติดวอลเปเปอร์สัตว์เลี้ยง การออกแบบป้ายร้าน ชั้นวางสินค้า และเคาน์เตอร์แคชเชียร์ให้เป็น ‘สีน้ำตาล’ ที่เป็นโทนสีของแบรนด์ทั้งหมด จึงทำให้ร้านดูคุมโทนสวยงามน่าเดินเข้าไปช้อป

รายละเอียดการสั่งผลิตชั้นวางและเคาน์เตอร์

  • เคาน์เตอร์แคชเชียร์ท็อปสแตนเลส เพิ่มแถบสีน้ำตาล
  • แร็คสต็อกสินค้าขนาดใหญ่ครอบชั้นวางสินค้า
  • ชั้นวางสินค้าแผ่นหลังไม้แขวนฮุก สำหรับแขวนของเล่นสัตว์เลี้ยง
  • ชั้นวางสินค้าแผ่นหลังทึบ พร้อมพื้นที่สำหรับติดป้ายแบรนด์ด้านบน

2. ร้านเพ็ทเซ็นเตอร์

ร้านเพ็ทช็อปขนาดใหญ่อีกร้านที่มีสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงครอบคลุมหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น อาหารสัตว์/ขนม แชมพูอาบน้ำ หากบรรดาคนรักสัตว์มาที่นี่ที่เดียว รับรองว่าได้ของติดมือไปครบครันแน่นอน

แบบร้าน Pet Shop ร้านเพ็ทเซ็นเตอร์

ดีไซน์ร้านค้า : ทั่วทั้งร้านจะตกแต่งด้วยการติดป้ายแบรนด์เพื่อแยกสินค้าแต่ละอย่างเป็นโซนชัดเจน สีของแบรนด์สินค้าต่าง ๆ จึงทำให้ดึงดูดและหาสินค้าเจอง่ายมาก จัดเรียงชั้นวางสินค้าไว้ที่มุมซ้าย-ขวา ส่วนโถงตรงกลางเป็นสินค้าโปรโมชั่น ตัวชั้นวางสินค้าใช้เป็นสีขาว+เสาสีเทาดูเรียบง่ายทันสมัย

รายละเอียดการสั่งผลิตชั้นวางและเคาน์เตอร์

  • แร็คสต็อกสินค้าครอบแผงสล็อตควอร์แขวนฮุกแบบบานเลื่อน
  • รถเข็น Shopping ตะกร้าช้อปปิ้งสินค้าพร้อมที่วางแบบล้อเลื่อน
  • กระบะโปรโมชั่นสำหรับใส่สินค้า Sale / ลดราคา
  • ชั้นวางขายอาหารสัตว์ พร้อมป้ายแบรนด์ และกล่องไฟปิดหัวเชลฟ์

3. ร้านลูกปลา

เป็นร้านขายอาหารสัตว์และอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ ที่มีทั้งโซนหน้าร้าน โกดัง และชั้นลอย จำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ขนม ของเล่น แชมพู/อุปกรณ์อาบน้ำสัตว์

แบบร้าน Pet Shop ร้านลูกปลา

ดีไซน์ร้านค้า : ออกแบบตกแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ โดยผนังร้านแบบปูนเปลือย ประดับด้วยรางไม้เลื้อยด้านบนเพดาน ใช้พื้นเป็นไม้ตัดกับชั้นวางสินค้าสีดำทั้งชิ้นได้อย่างลงตัว

รายละเอียดการสั่งผลิตชั้นวางและเคาน์เตอร์

  • ชั้นวางสินค้าหลังพันช์ชิ่งปิดหัวเชลฟ์แบบโค้ง
  • ชั้นวางสินค้าหลังพันช์ชิ่งแบบมีกล่องไฟด้านบน (ติดป้ายแบรนด์ได้)
  • ทุกเชลฟ์จะมีแผ่นอะคริลิคสำหรับใส่ป้ายราคาและ Shelf Talkers

4. โรงพยาบาลสัตว์บ้านแก้ว

ร้านขายสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ตั้งอยู่ใน รพ.สัตว์บ้านแก้ว จังหวัดจันทบุรี เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีความคล้ายกับร้านมินิมาร์ทขนาดย่อม เปิดขึ้นมาเพื่อรองรับลูกค้าที่พาน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงมาหาคุณหมอ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

แบบร้าน Pet Shop โรงพยาบาลสัตว์บ้านแก้ว

ดีไซน์ร้านค้า : เป็นแบบร้าน Pet shop ที่ใช้ผนังแบบปูนเปลือย ติดป้ายแบรนด์สินค้าที่ผนังและบนหัวเชลฟ์ ใช้ชั้นวางสินค้าสีดำทั้งชิ้นแบบพรีเมียม ทำให้มู้ดแอนด์โทนของร้านให้ความรู้สึกสะอาด เรียบหรูทันสมัย เพิ่มความน่ารักเข้าไปด้วยตุ๊กตารูปน้องหมาน้องแมวตกแต่งที่ชั้นโชว์สินค้า

รายละเอียดการสั่งผลิตชั้นวางและเคาน์เตอร์

  • ชั้นวางสินค้ากลางห้องสองหน้าหลังทึบสีดำพรีเมียม
  • ชั้นวางสินค้าหลังทึบปิดหัวเชลฟ์แบบโค้ง
  • ชั้นวางแขวนฮุกแบบมีกล่องไฟด้านบน (ติดป้ายแบรนด์ได้)
  • ชั้นวางสินค้าแบบมีกล่องไฟด้านบน (ติดป้ายแบรนด์ได้)

ทิ้งท้าย

ไอเดียการแบบร้าน Pet shop ในคอนเทนต์นี้ จะเน้นไปที่ชั้นวางสินค้า มู้ดแอนด์โทนของร้านและอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยรอบ โดยทั้ง 4 แบบเป็นตัวอย่างร้านเพ็ทช็อปเพียงไม่กี่ร้านจากลูกค้าของ PN Steel นอกจากนี้ยังมีร้านเพ็ทช็อปอีกมากมายทั้งร้านขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ที่เปิดร้านกับสาขา/ดีลเลอร์ในเครือบริษัท PN หากต้องการดูตัวอย่างร้านที่ PN ออกแบบวางแปลนและติดตั้งชั้นวางสินค้า สามารถคลิกปุ่มด้านล่างได้เลยค่ะ

แต่ก่อนที่จะออกแบบเราขอแนะนำว่าสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นเปิดร้านเพ็ทช็อป คุณจะต้องหา “คอนเซปต์และโทนสีของแบรนด์” ให้ได้ก่อนว่าอยากให้ร้านเป็นโทนประมาณไหน

เมื่อคุณหาคอนเซปต์ของร้านได้แล้ว ป้ายร้าน โทนสีของร้าน ชั้นวางสินค้า การ ตกแต่งร้าน Pet Shop และสภาพแวดล้อม จะเป็นไปตามคอนเซปต์ที่คุณต้องการ

ไม่ว่าจะชอบร้านแบบน่ารัก ร้านแบบธรรมดาแต่เข้าถึงง่าย ร้านแบบทันสมัย ร้านขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ที่เน้นสินค้าเยอะ ๆ ร้านแต่ละแบบก็จะมีงบประมาณในการออกแบบตกแต่ง/งบในการสั่งซื้อชั้นวางสินค้าแตกต่างกันไป

ถ้าต้องการให้เริ่มต้นเปิดร้าน และอยากได้คำปรึกษาเรื่องการออกแบบวางแปลนชั้นวางสินค้าให้เหมาะกับพื้นที่ของร้าน สามารถติดต่อสอบถามทีมงานของ PN เข้ามาได้นะคะ คลิกปุ่มด้านล่างได้เลย ^^