วิธีขอทราบราคาชั้นวางสินค้าจาก PN

อยากรู้ “ราคาชั้นวางสินค้า” จาก PN แบบรวดเร็ว ควรทำอย่างไร?

ลูกค้าหลายคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา อาจจะเคยตั้งคำถามว่า ทำไม PN ถึงไม่บอกราคาชั้นวางสินค้าตั้งแต่แรก? 

แล้วจะทำอย่างไร… ถึงจะรู้ราคาชั้นวางจาก PN ได้อย่างรวดเร็ว? เรามีคำตอบให้ทุกคนค่ะ

1. ทำไมชั้นวางสินค้า PN ถึงไม่บอกราคาที่หน้าเว็บ?

ตอบ : “เพราะ ชั้นวางสินค้า PN เป็นชั้นวางสินค้าแบบสั่งผลิต” ซึ่งรายละเอียดชั้นวางสินค้าจะแตกต่างกันไปตามขนาดและพื้นที่ของแต่ละร้านค่ะ 

✎ Tips :

ชั้นวางสินค้าสั่งผลิต คือ ชั้นวางสินค้าที่ผลิตตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ทั้งเรื่องสี ขนาด กว้าง ยาว สูง อุปกรณ์ในแต่ละชั้น เช่น ตะกร้า แผ่น บาร์แกนโรล บานเลื่อนประตู เป็นต้น

ชั้นวางสินค้าสำเร็จรูป คือ ชั้นวางสินค้าที่ผลิตขนาดไซส์มาตรฐาน ไม่สามารถปรับขนาดได้ มีสีให้เลือกจำกัด และอาจไม่พอดีกับพื้นที่แบบเป๊ะ ๆ ( เช็คตัวแทนจำหน่ายชั้นวางสินค้าสำเร็จรูป )

แบบร้านค้า 3D ชั้นวางสินค้า ร้านสิน 2000

ชั้นวางสินค้าสั่งผลิตจาก PN

สำหรับชั้นวางสินค้าในแต่ละร้าน 

  • บางร้านต้องการชั้นวางที่รับน้ำหนักมาก, บางร้านต้องการรับน้ำหนักน้อย ขึ้นอยู่กับสินค้านั้น ๆ
  • แต่ละร้าน ขนาด ความกว้าง ความยาว ความสูง ไม่เท่ากัน บางร้านเพดานสูง ก็สามารถใช้แร็คครอบชั้นวางสินค้าที่มีชั้นสต็อกได้หลายชั้น หรือบางร้านเพดานต่ำ ก็อาจใช้แร็คครอบชั้นวางสินค้าแบบ 1 ชั้นสต็อก เป็นต้น
  • บางร้านต้องการแค่ 1 ชุด, บางร้านต้องการ 10 ชุด ราคาก็จะแตกต่างกันออกไป

ปล. รูปที่ทางพีเอ็นลงบนเว็บ หรือ เพจ อาจมาจากร้านขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ จำนวนการซื้อแต่ละครั้งก็อาจต่างออกไป หรือแม้แต่ปีที่ซื้อก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเรื่องราคาด้วย ดังนั้นแล้วเราจึงไม่สามารถบอกราคาจากรูปใดรูปหนึ่งได้ทันที

ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ แอดมินจะต้องถามลูกค้าให้ชัดเจนก่อนเพื่อจะให้เซลล์นำมาวิเคราะห์และประเมินราคาได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

2. แล้วถ้าอยากรู้ราคาอย่างรวดเร็ว ทำอย่างไร?

ก่อนอื่นต้องบอกว่า PN มีหน้าร้าน, สาขา และตัวแทนอย่างหลากหลายทั่วประเทศ แอดมินของ PN จะเป็นตัวกลางในการส่งต่อลูกค้าให้กับพนักงานขายหรือเซลล์ในพื้นที่นั้น ๆ 

ฉะนั้นเมื่อลูกค้าทักแอดมิน PN มา แอดมินก็จะถามก่อนว่า 

  • ลูกค้าจะเปิดร้านอะไร?
  • ลูกค้าจะเปิดร้านใหม่หรือขยายร้าน? 
  • ที่ตั้งของร้านอยู่จังหวัดอะไร? 

ถ้าข้อมูลของลูกค้าตรงกับพนักงานขายโซนไหน ลูกค้าจะถูกติดต่อหรือส่งต่อให้เซลล์ในพื้นที่โดยตรง เพื่อที่จะคุยราคาได้อย่างเต็มที่ ในส่วนนี้เราจะทำการประสานเซลล์ในพื้นที่ ให้เข้าไปบริการและดูแลลูกค้า ได้อย่างรวดเร็วที่สุด

2.1 อยากทราบราคากับแอดมิน

ในกรณีที่ลูกค้าอยากทราบราคาชั้นวางสินค้าอย่างรวดเร็วจากแอดมิน ลูกค้าจะต้องระบุชั้นวางสินค้าแบบเดี่ยว ๆ หรือชั้นวางตัวเดียวแบบเฉพาะเจาะจง เพราะแอดมินจะมีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (ตระหนักเสมอว่า แอดมิน PN มีหน้าที่หลักคือส่งต่อลูกค้าให้พนักงานขายในพื้นที่) 

ตัวอย่างประโยคที่ลูกค้าจะสอบถามราคาจากแอดมิน

1. สวัสดีค่ะ อยากทราบราคา ชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท ขนาดกว้าง 90 ซม. สูง 150 ซม. 1 ชุดต้น 1 ชุดต่อ รุ่นมาตรฐานที่รับน้ำหนักได้น้อยที่สุดค่ะ 

2. ส่งภาพให้แอดมิน 

: ผมอยากทราบราคาชั้นแกนโรลวางสายไฟรุ่นมาตรฐาน 4 ชั้นครับ 

ตัวอย่างประโยคก็จะประมาณนี้ค่ะ Point คือ.. “ลูกค้าจะต้องระบุทุกอย่างให้ชัดเจน ว่าลูกค้าอยากได้อะไร ต้องการอะไรและควรจะเป็นราคาต่อตัว ราคาแบบเดี่ยว ๆ หรือราคาสำเร็จรูป” อันนี้เฉพาะการคุยกับแอดมินนะคะ 

✎ Tips :

ยิ่งลูกค้าสามารถระบุรายละเอียดสินค้า ขนาด ประเภท ที่ต้องการได้มากเท่าไร ทางเราก็จะทำราคาชั้นวางสินค้าได้ง่ายมากขึ้น

แต่หากลูกค้าไม่สามารถระบุได้ ทางแอดมินก็อาจส่งต่อให้เซลล์ เพื่อแนะนำสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และการใช้งานจริงมากที่สุดค่ะ

2.2 การคุยกับพนักงานขายหรือเซลล์ 

ถ้าลูกค้าไม่มีข้อมูลอะไรเลย อยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดร้านทั้งหมดในรายละเอียดที่ลงลึก ลูกค้าจะต้องคุยกับพนักงานขายหรือเซลล์ค่ะ 

การที่ลูกค้าจะคุยกับเซลล์ หากลูกค้าอยากทราบราคาคร่าว ๆ สิ่งที่ลูกค้าจะต้องระบุก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ 

ตัวอย่างประโยคสนทนากับเซลล์

สวัสดีค่ะ ต้องการทราบราคาชั้นวางสินค้ามินิมาร์ท 

  • ชุดต้น 1 ตัว 
  • ชุดต่อ 3 ตัว 
  • รับน้ำหนักไม่เกิน 25 kg. 
  • 4 ชั้น 

พอจะประเมินราคาให้คร่าว ๆ ได้ไหมคะ ? 

หรือลูกค้าจะคุยแบบลงลึกไปเลยก็ได้ เพราะเมื่อมาถึงมือเซลล์แล้ว ลูกค้าสามารถถามได้ทุกอย่างที่ต้องการ หรืออยากให้เซลล์แนะนำตรงไหนก็บอกได้เลย โดยลูกค้าจะตัดสินใจซื้อกับทางเราหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพูดคุยของลูกค้า และความพึงพอใจของลูกค้าค่ะ  

อีกกรณีหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้ราคาได้เร็ว ๆ นั่นก็คือการติดต่อกับสาขา, หน้าร้าน, ตัวแทนที่ขายชั้นวางสินค้าแบบสำเร็จรูปโดยตรง (ซึ่งไม่ใช่ชั้นวางสินค้าแบบสั่งผลิต) อ่านต่อข้อ 3 เลยค่าา

3. ตัวแทน, สาขา, หน้าร้านที่ขายชั้นวางสินค้าสำเร็จรูป 

อย่างที่เกริ่นไว้ว่า PN มีตัวแทนและสาขามากมายทั่วประเทศ ซึ่งสาขาแต่ละพื้นที่ก็จะมีสินค้าสต็อกไว้ที่หน้าร้าน ซึ่งเป็นชั้นวางที่ผลิตออกมาแล้วแบบสำเร็จรูป 

ถ้าลูกค้าไม่ได้ต้องการจะสั่งผลิต และอยากได้ชั้นวางสินค้าสำเร็จรูป ลูกค้าสามารถติดต่อไปคุยกับตัวแทนเซลล์ในพื้นที่จังหวัดของลูกค้า หรือจังหวัดใกล้เคียง เพื่อสอบถามราคาหรือสั่งซื้อชั้นวางสินค้าสำเร็จรูปได้เลย ซึ่งมีตัวแทนมากมายในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ สามารถเข้าไปดูได้ที่ปุ่มด้านล่างเลยค่ะ

✔ สรุป 

สำหรับคำถามที่ว่าถ้า อยากรู้ “ราคาชั้นวางสินค้า” จาก PN อย่างรวดเร็วต้องทำอย่างไร?

PN ก็จะตอบให้ดังนี้ค่ะ 

  1. ถามข้อมูลกับแอดมินอย่างชัดเจน ระบุชั้นวางสินค้าแบบเดี่ยว ๆ หรือชั้นวางตัวเดียวแบบเฉพาะเจาะจง เช่น ชั้นวางมินิมาร์ท ชุดต่อ 1 ตัว รุ่นมาตรฐานที่รับน้ำหนักได้น้อยที่สุด
  2. ถามเซลล์ที่แอดมินติดต่อไว้ให้ถึงรายละเอียดและราคาได้เลย 
  3. ติดต่อไปหาเซลล์หรือตัวแทนที่คนเขียนระบุไว้ให้โดยตรงเพื่อสอบถาม 

หวังว่าในบทความนี้ เราจะสามารถช่วยไกด์ไลน์ให้คุณในการสอบถามราคาชั้นวางสินค้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นนะคะ